News

มักซ์ ครูเซ่ อดีตกองหน้าเยอรมนี ยอมรับกินไม่เลือกจนน้ำหนักเพิ่ม แต่จะเดินหน้ากินอย่างมีความสุขต่อไป

 

หนึ่งในปัญหาของนักฟุตบอลอาชีพหลังประกาศรีไทร์จากการค้าแข่งคือเรื่องน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นและแน่นอนว่าสาเหตุมาจากความเอ็นจอยอีตติ้ง และปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับ มักซ์ ครูเซ่ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมนี

 


หลังจากที่ มักซ์ ครูเซ่ เลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแน่นอนว่าสภาพร่างกายของเขาเปลี่ยนไปมาก จากการไม่ควบคุมอาหารจนส่งผลให้น้ำหนักพุ่งสูงเกือบหนึ่งร้อยกิโลกรัม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเดินทางไปปรึกษาแพทย์พร้อมตรวจสุขภาพก่อนพบว่าในร่างกายของเขานั้นมีเปอร์เซ็นต์ไขมันมากถึง 33 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าร่างกายปกติของนักกีฬาที่อาจะมีไขมันราว 6-13 เปอร์เซ็นต์

“ผมไปตรวจสุขภาพเพื่อดูว่าผมมีไขมันในร่างกายกี่เปอร์เซ็นต์ซึ่งหมอบอกว่าผมมีไขมันมากถึง 33 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ตอนนี้ผมกลับมามีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม อีกครั้ง ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะฉีดยาเพื่อกำจัดไขมันบ้างแล้ว”

“ผมไม่สามารถออกกำลังกายได้เหมือนเมื่อก่อนและผมเองก็จะไม่ควบคุมอาหารเหมือนหกเดือนที่แล้วอีกต่อไป ผมกินทุกอย่างจนเป็นนิสัย นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้น้ำหนักของผมเพิ่มมากถึง 15 กิโลกรัมเลย”

แม้ว่า มักซ์ ครูเซ่ จะมีความสุขกับการรับประทานอาหารแต่ยังหวังว่าอดีตนักเตะรายนี้จะหันมาดูแลร่างกายเพื่อรักษาสุขภาพต่อไป

สำหรับ มักซ์ ครูเซ่ ลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีไป 14 นัดตลอดอาชีพค้าแข้ง ยิง 4 ประตู นอกจากนี้ ยังเคยค้าแข่งอยู่กับทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค , แวร์เดอร์ เบรเมน รวมถึง อูนิโอน เบอร์ลิน ในศึกบุนเดสลีกาอีกด้วย

 

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "