News

"แบร์นาร์โด้ ซิลวา" ขอบ่น ตารางแข่งนักเตะชุกเกินไป จนแทบไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัว

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตัวรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกอาการเซ็งสุด ๆ เมื่อได้รู้ว่าโปรแกรมการแข่งขันของต้นสังกัดที่จะถึงในอีกไม่ช้านี้ จะต้องมีคิวลงเล่นในทุก ๆ 3 วัน ต่อเนื่องนานเกือบเดือน

 


หลังพักเบรกทีมชาติ แมนฯ ซิตี้ จะต้องลงเล่นทั้งในศึก พรีเมียร์ ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ คาราบาว คัพ ซึ่งนั้นทำให้พวกเขามีคิวต้องลงเล่นในทุก ๆ 3-4 วัน ในช่วงเดือนกันยายน ลากยาวถึงช่วงต้นเดือนตุลาคม จนเข้าช่วงพักเบรกทีมชาติอีกรอบ

ดาวเตะวัย 29 ปี ของ "เรือใบสีฟ้า" ไม่พอใจกับตารางการแข่งขันที่แน่นเอี๊ยดแบบนี้ เพราะเขาแทบไม่มีเวลาได้พัก รวมถึงอยู่ร่วมกับครอบครัวคนใกล้ชิดแล้ว

"เมื่อนักเตะบ่นเกี่ยวกับเรื่องตารางการแข่งขัน ก็จะมีคนบอกว่า นักเตะไม่สามารถบ่นเกี่ยวกับชีวิตที่พวกเขาเป็นได้ ซึ่งพวกเขาก็พูดถูก เรากำลังเติมเต็มความฝันของเรา และทำในสิ่งที่เรารัก" แบร์นาร์โด้ ซิลวา กล่าว

"แต่ในทางกลับกัน ตารางการแข่งขันมันก็บ้าคลั่งสุด ๆ เราเพิ่งได้รู้ว่า เรามีวันหยุดเพียงหนึ่งวัน ก่อนลงเล่นเกม ลีก คัพ เราเจอกับ อาร์เซน่อล เราได้พักหนึ่งวัน จากนั้นก็จะมีเกมกับ วัตฟอร์ด ถ้าเราไม่ตกรอบรายการไหน เราก็จะต้องลงเล่นทุก ๆ 3 วันไปทั้งเดือน"

"มันไร้สาระมาก ในแชมเปี้ยนส์ ลีก หากคุณไม่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็ต้องลงเล่นอีกสองเกม จริงอยู่ที่ทีมมีขุมกำลังนักเตะที่มากขึ้นได้ แต่ผมไม่ได้บอกว่ามันจะช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้น มันไม่มีทางง่ายเลย"

"ผมใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนฝูงน้อยมาก จำนวนเกมที่เราต้องลงเล่นมันหนักหนาจริง ๆ"

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้าน 4 เกมรวด ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ ลีก เจอ เบรนท์ฟอร์ด วันที่ 14 กันยายน จากนั้นลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอ อินเตอร์ มิลาน วันที่ 18 กันยายน

กลับมาในศึกพรีเมียร์ ลีก เจอ อาร์เซน่อล วันที่ 22 กันยายน และลงเล่นในศึก คาราบาว คัพ เจอ วัตฟอร์ด วันที่ 24 กันยายน

 

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "