แบรนด์สามแถบชื่อดัง ยื่นเรื่องไปถึงหน่วยงานเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา หลังเห็นองค์กรช่วยเหลือชาวผิวดำ หรือ The Black Lives Matter Global Network Foundation ออกแบบเสื้อ Black Lives Matter
แล้วมีขีดสามขีด คล้ายกันกับโลโก้ของ adidas ที่ใช้มานานกว่า 70 ปี
ในหนังสือแจ้งการต่อต้านที่ส่งไปยังสำนักงานเครื่องหมายการค้า adidas กล่าวว่าการออกแบบที่คล้ายกันจะทำให้เกิดความสับสนและจะเป็นฉวยโอกาสในเชิงพาณิชย์
เพราะแฟนๆของ adidas อาจจะเข้าใจได้ว่าพวกเขาไปร่วมมือกับมูลนิธิทำคอลเลคชั่นพิเศษหรือมีการคอลแลบกันเป็นต้น
สำนักงานเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาให้เวลามูลนิธิ Black Lives Matter Global Network ชี้แจงถึงการออกแบบลายเสื้อจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคมนี้
โดยทั้ง adidas และ Black Lives Matter Global Network จะยังไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆจนกว่าจะถึงวันที่ 6 พฤษภาคม