News

แฟนบอลมิดเดิ้ลสโบรห์รายหนึ่ง ถูกจับในข้อหาทิ้งเด็กหลังปล่อยลูกชายวัย 11 ขวบไว้โรงแรมเพียงลำพังแล้วไปฉลองชัยเหนือ แมนยูฯ

ควันหลงหลังเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้จุดโทษ มิดเดิ้ลสโบรห์ 7-8 เมื่อตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์รายงานว่า ได้ทำการจับกุมแฟนบอลมิดเดิ้ลสโบรห์วัย 35 ปีรายหนึ่ง ในข้อหาละเลยเด็ก หลังปล่อยให้ลูกชายวัย 11 ขวบของตนนอนเล่นคนเดียวในโรงแรมขณะที่เขาออกไปดื่มฉลองชัยชนะที่ตัวเมือง

 

ตำรวจมหานครแมนเชสเตอร์กล่าวว่าได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับความกังวลถึงเด็กชายวัย 11 ขวบรายหนึ่งที่ถูกพบในโรงแรมแห่งหนึ่งที่เขตแทรฟฟอร์ด ในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ก.พ.) ก่อนรุดเข้าไปดูแลเด็กคนดังกล่าวก่อนตามจับกุมผู้เป็นพ่อ

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ของตำรวจมหานครแมนเชสเตอร์ได้รายงานว่า "แฟนบอลมิดเดิ้ลสโบรห์รายหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาละเลยเด็กเมื่อคืนนี้ (4 ก.พ.) หลังทำการทิ้งเด็กอายุ 11 ขวบไว้ที่โรงแรมหลังจบเกมการแข่งขัน ขณะที่เขาเข้าไปในเมืองเพื่อฉลองชัยชนะด้วยการดื่ม ซึ่งทางตำรวจได้รับรายงานข้อกังวลเรื่องสวัสดิภาพของเด็กในช่วงเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์"

"จากการสอบถามพบว่าเด็กชายมีอายุ 11 ปี เราพบเขานอนหลับเพียงลำพังในห้องพักของโรงแรมในเขตแทรฟฟอร์ด โดยเราได้จับกุมชายผู้เป็นพ่อวัย 35 ปีในข้อหาละเลยเด็ก และเขายังคงถูกตำรวจควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ ส่วนเด็กนั้นเรากำลังให้ความดูแลขณะที่แม่เด็กกำลังเดินทางมารับตัวแล้ว"

ตามรายงานของสมาคมป้องกันการทารุณกรรมเด็กแห่งประเทศอังกฤษ หรือ NSPCC ไม่มีเด็กช่วงอายุใดที่สามารถถูกทิ้งให้อยู่ตามลำพังได้ แต่การปล่อยให้เด็กตกอยู่ในความเสี่ยงจะผิดกฎหมายของอังกฤษ ซึ่งทาง NSPCC แนะนำว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีอยู่คนเดียวตามลำพัง

 

ที่มา :

https://www.bbc.com/news/uk-england-manchester-60272983
https://news.sky.com/story/middlesbrough-fan-arrested-for-leaving-child-11-in-hotel-room-to-go-out-drinking-after-fa-cup-win-12533658

Author

ทรงศักดิ์ ศรีสุข

"พาผมไปส่งบขส.หน่อยครับ"

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff