News

คุณยายของ ลามีน ยามาล โดนข่มขู่ หมายเอาชีวิต เตรียมย้ายบ้านเพื่อความปลอดภัย

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มูเนียร์ นาสราอุย คุณพ่อของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า และทีมชาติสเปน ถูกแทงหลายแผล ณ ละแวกบ้านย่านโรคาฟอนด้า มอนเตโร จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทำให้สโมสรต้องจัดหาบอดี้การ์ดมาดูแลรักษาความปลอดภัยนักเตะตลอด 24 ชั่วโมง

 


อย่างไรก็ตามดูเหมือนคนที่ปองร้ายครอบครัวของลามีน ยามาล จะยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะล่าสุด ฟาติมา ผู้เป็นคุณยายของ ลามีน ยามาล ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Espejo Publico ว่าได้รับการข่มขู่หลังจากที่ มูเนียร์ นาสราอุย คุณพ่อของ ลามีน ยามาล รอดมาได้

"หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นกับ มูเนียร์ นาสราอุย ฉันก็รับประทานอะไรไม่ได้เลย ท้องของฉันรู้สึกปั่นป่วนนื่องด้วยอารการช็อกและความหวาดกลัว ฉันไม่สามารถรับประทานหรือทำสิ่งต่าง ๆ ได้ ฉันกับลูกชายกำลังย้ายไป บาร์เซโลน่า"

"เมื่อไม่นานมานี้ พวกคนที่ทำร้าย มูเนียร์ นาสราอุย บอกฉันว่าพวกเขามีบางอย่างสำหรับฉันเหมือนกัน แต่ถ้าพวกเขาต้องการฆ่าฉัน ฉันอยู่ที่นี่ ณ จตุรัส แห่งนี้"

โดยเหตุผลที่ครอบครัวของ ลามีน ยามาล โดนปองร้าย ฟาติมา ผู้เป็นคุณยาย รู้สึกว่าน่าจะมาจากคนบางส่วนในละแวกนั้นอิจฉาครอบครัวของเธอมากขึ้น ในขณะที่ฝ่ายขวาก็ตั้งคำถามถึงความมุ่งมั่นของ ลามีน ยามาล ที่มีต่อสเปน ก่อนที่เขาจะพาทัพ "กระทิงดุ" คว้าแชมป์ยูโร 2024 รวมถึงการที่ ลามีน ยามาล เลือกรับใช้ทีมชาติสเปน แทน โมร็อกโก หรือ กินี ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของคุณพ่อและคุณแม่

อย่างไรก็ดี ฟาติมา ก็ยืนยันว่า ลามีน ยามาล ถูกต้องแล้วที่เล่นให้ทีมชาติสเปน "ลามีน ยามาล เกิดที่นี่ เรียนที่นี่ และเขาก็ไม่ได้มาจากโมร็อกโก คุณเข้าใจฉันใช่ไหม และลูกชายของฉันก็ไม่ได้บังคับอะไร ลามีน ยามาล เลยสักอย่างเดียว"

ส่วนเรื่องในสนาม ลามีน ยามาล ซัดไปแล้ว 4 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ จาก 6 เกมรวมทุกรายการให้ บาร์เซโลน่า และคาดว่าจะได้ลงสนามในเกมต่อไป พบ บียาร์เรอัล วันพรุ่งนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "