News

เควิน เดอ บรอยน์ ยอมรับ ตนไม่ถนัดเรื่องจบสกอร์จากลูกโหม่ง หลังโขกทำประตูให้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมบุกถล่ม ไบรตัน 4-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บสามแต้มได้ตามเป้าหมาย ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดบุกถล่ม ไบรตัน 4-0 ทำให้พวกเขาขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูงของตาราง มี 76 คะแนน ตามหลัง อาร์เซน่อล 1 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่าคู่แข่ง 1 เกม

 


"เรือใบสีฟ้า" ประเดิมประตูแรกในเกมนี้ ด้วยจังหวะครอสบอลของ ไคล์ วอล์คเกอร์ แล้วเป็น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้พุ่งโหม่งในนาที 17 ซึ่งประตูนี้ นอกจากจะเป็นประตูขึ้นนำของ แมนฯ ซิตี้ แล้ว มันยังเป็นประตูแรกใน พรีเมียร์ ลีก ที่ เควิน เดอ บรอยน์ สามารถทำได้จากการโหม่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังเกม เควิน เดอ บรอยน์ ยอมรับว่าการทำประตูด้วยลูกโหม่งนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองถนัดเลย พร้อมกับให้เครดิตเพื่อนร่วมทีมที่เปิดบอลได้ดี จนเขาสามารถโหม่งทำประตูขึ้นนำให้ทีมได้

"นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมทำได้ดีนัก (การโหม่งทำประตู) มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อย ๆ ไคล์ (วอล์คเกอร์) ครอสบอลได้ดี และผมคิดว่าวิธีเดียวที่ผมจะสามารถทำประตูจากลูกครอสนั้นได้ ก็คือการกระโดดโหม่ง ผมทำประตูได้ก็จริง แต่นั่น (การโหม่งทำประตู) ไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัดสักเท่าไร" เควิน เดอ บรอยน์ กล่าว

"มันเป็นเกมที่ดี ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรก และทุกเกมเต็มไปด้วยความกดดันที่สูง สิ่งที่เราจะสามารถทำได้เพื่อรับมือกับมัน ก็คือการเตรียมตัวให้ดีในแต่ละเกม และคว้าชัยชนะให้ได้เหมือนกับเกมนี้"

เควิน เดอ บรอยน์ จอมแอสซิสต์ชาวเบลเยี่ยม วัย 32 ปี ทำประตูในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ไปแล้ว 68 ประตู จากการลงเล่น 255 เกม โดยทำประตูได้จากเท้าซ้าย 22 ครั้ง, เท้าขวา 45 ครั้ง และลูกโหม่ง 1 ครั้ง

Author

อิสรา อิ่มเจริญ

ชายผู้สนใจญี่ปุ่นเพียงเพราะได้ดูฟุตบอลเจลีก โปรดปรานข้าวไข่เจียวเป็นที่สุด

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ