ปัจจุบันการ์ดหรือสติ๊กเกอร์นักกีฬาฟุตบอล กลายเป็นที่นิยมสำหรับนักสะสมตัวยงที่กำลังไล่ล่าตามหานักเตะในดวงใจและอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สินค้าเหล่านี้มีกระแสเพิ่มขึ้นคงหนีไม่พ้นเรื่องของมูลค่า
ทั้งนี้มีชายรายหนึ่งชื่อว่า ออลลี่ เจงค์ส เจ้าของช่อง "Paolo Panini" ที่คลอบคลุมในทุกแฟลตฟอร์มออนไลน์ ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่เป็นนักสะสมสติ๊กเกอร์และการ์ดฟุตบอลก่อนที่จะผันตัวเข้าสู่ธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว
เรื่องราวของ ออลลี่ เจงค์ส ถูกถ่ายทอดผ่านสื่ออย่าง Sport Bible โดยแรกเริ่ม ออลลี่ เจงค์ส เป็นอดีตผู้จัดการร้านแมคโดนัลด์ และได้มีการตระเวนเปลี่ยนงานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งชายคนนี้ก็มีงานอดิเรกส่วนตัวนั่นก็คือการสะสมการ์ด - สติ๊กเกอร์ฟุตบอล และแน่นอนสิ่งที่ทำให้ ออลลี่ เจงค์ส หลงใหลมากขึ้นกว่าเดิมคือการเทรดหรือและกเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ เมื่อครั้งยังเด็ก
"ผมจำได้ว่าครั้งแรกคือการเข้าไปเทรดสติ๊กเกอร์ที่ เวสต์พอยต์ อารีน่า ในเมืองเอ็กซิเตอร์ เพื่อซื้อสติ๊กเกอร์พรีเมียร์ลีกปี 1998" ซึ่งบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยนักสะสมตัวยงที่เข้ามาแลกเปลี่ยนของสะสมและความรู้ ทำให้เขาเริ่มหันมาสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง
แต่ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลให้ ออลลี่ เจงค์ส มองหาช่องทางทำมาหากินก่อนที่จะผันตัวมาเปิดช่องทางออนไลน์อย่างยูทูป พอตแคสต์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวฟุตบอลและเปิดการ์ดหรือสติ๊กเกอร์พร้อมจำหน่าย ซึ่งใน 6 เดือนแรก ช่องของเขากลับมียอดผู้ติดตามเพื่มขึ้นหลักแสน และได้ตัดสินใจหาเลี้ยงชีพด้วยวิธีนี้
นอกจากนี้ในการสตรีมสดแต่ละครั้ง ออลลี่ เจงค์ส ยังมีผู้เข้าชมมากกว่า 35,000 คน และส่งผลให้ยอดขายการ์ดและสติกเกอร์ของเขาเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเปิดเผยว่าในปีแรก ยอดขายสติ๊กเกอร์อยู่ที่ประมาณ 300,000 ปอนด์ หรือประมาณ 13 ล้านบาท
"เรามีเว็บไซต์เป็นของตัวเองซึ่งมีร้านค้า มันต้องใช้เวลานานกว่าสองปี ต้องใช้การค้นคว้าและการติดต่อมากมายในการจัดหา แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือการเรียนรู้เกี่ยวกับนักเตะหลายพันคนและมูลค่าที่เป็นไปได้ของสินค้าเหล่านี้"
นอกจากนี้ Main Stand ยังมีบทความเกี่ยวกับการสะสมการ์ดนักกีฬาที่มีมูลค่าอย่างมหาศาลของ "ซุป อิทธิ นานา" อยู่ด้วยเช่นกัน สนใจอ่านได้ที่นี่ : https://mainstand.co.th/th/features/3/article/3360