News

ที Hyundai คาดลายรถแข่งแรลลี่ เป็นธงชาติไอร์แลนด์ ไว้อาลัยให้ เคร็ก บรีน ที่เสียชีวิตขณะทดสอบรถ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดข่าวสุดเศร้าในวงการมอเตอร์สปอร์ตขึ้นอีกครั้ง เมื่อ เคร็ก บรีน นักแข่งแรลลี่ทีม Hyundai ชาวไอร์แลนด์ ได้ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตระหว่างการทดสอบรถ

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ เคร็ก บรีน กำลังทดสอบรถ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2023 ที่ประเทศโครเอเชีย ซึ่งมีกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน แต่โคไดรฟ์เวอร์อย่าง เจมส์ ฟูลตัน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดีเมื่อเกิดเหตุการณ์สุดเศร้านี้เกิดขึ้นทางทีม Hyundai ได้นำรถ Hyundai i20N ที่ใช้แข่งขันรายการนี้มาตกแต่งคาดลายสติ๊กเกอร์เป็นสีของธงชาติไอร์แลนด์ เพื่อรำลึกถึงนักแข่งแรลลี่ชาวไอร์แลนด์รายนี้ รวมมถึงนักขับคนอื่นจะร่วมติดริบบิ้นสีดำที่รถด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้นักกีฬา WRC ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะมาร่วมยืนไว้อาลัยให้กับ เคร็ก บรีน เป็นเวลา 1 นาที ในสวนบริการในเมืองซาเกร็บ และทีมงานทุกคนจะสวมปลอกแขนสีดำ

นับเป็นครั้งที่ 2 ของวงการมอเตอร์สปอร์ตแล้วที่สูญเสียนักขับมืออาชีพจากอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 มกราคม เคน บล็อก ตำนานนักแข่งแรลลี่ชาวอเมริกัน เจ้าของซีรี่ส์คลิป Gymkhana บน YouTube เสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างขี่สโนว์โมบิล

Author

ทรงวุฒิ อุ่นบริบูรณ์

ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของรถยนต์จากโมเดล

Graphic

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom staff