News

"ลิโอเนล เมสซี" มั่นใจ "คาริม เบนเซมา" ซิวรางวัล บัลลง ดอร์ 2022 หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดไร้ข้อกังขา

ถึงจะไม่มีชื่อตัวเองบรรจุในกลุ่มผู้ท้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ ครั้งที่ 66 แต่ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากหลังเจ้าตัวแสดงความคิดเห็นมองว่ามีนักเตะคนอื่นที่เหมาะสมกว่าในการลุ้นรางวัลครั้งล่าสุด

 


ฟรองซ์ ฟุตบอล เพิ่งประกาศรายชื่อแคนดิเดตนักฟุตบอล 30 คนที่มีชื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม โดยตัวเต็งคนสำคัญที่สื่อหลายสำนักเก็งไว้ก็คือ คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าตัวเก๋าของ เรอัล มาดริด ที่มีผลงานความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ตลอดฤดูกาล 2021/22

ขณะที่ เมสซี เจ้าของ บัลลง ดอร์ 7 สมัย ที่ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ไม่มีชื่อติดโผในกลุ่มดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ทว่าเมื่อโดนสอบถามความรู้สึก เจ้าตัวก็ยอมรับว่ามีคนที่เหมาะสมกว่า และคนที่เขาเชียร์ให้คว้ารางวัลปีนี้ก็คือกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสนั่นเอง

"ไม่มีอะไรต้องสงสัยเลย มันชัดเจนมากว่า เบนเซมา มีฤดูกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจและจบด้วยชัยชนะใน แชมเปียนส์ ลีก" เมสซี ชื่นชมอดีตคู่แข่งร่วมสังเวียน ลา ลีกา สเปน "เขาคือนักเตะตัวหลักมาตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ดังนั้นผมคิดว่าไม่ต้องสงสัยเลยสำหรับปีนี้"

สำหรับ เบนเซมา ฤดูกาลที่แล้วสร้างผลงานยอดเยี่ยมกดไป 44 ประตู 15 แอสซิสต์ ตลอด 46 เกมทุกรายการที่ลงแข่งขัน แถมยังมีส่วนสำคัญพา "ราชันชุดขาว" เถลิงแชมป์ ลา ลีกา สเปน สมัยที่ 35 และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 14 สูงสุดตลอดกาล

ไม่เพียงเท่านั้น การปรับเปลี่ยนระบบการคัดเลือกนักเตะเข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ จากเดิมที่วัดกัน 1 รอบปฏิทิน มาเป็น 1 รอบฤดูกาลแข่งขัน ก็ช่วยเอื้อให้ เบนเซมา ที่มีสถิติและความสำเร็จอันโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถูกยกเป็นเต็ง 1 ของรางวัลนี้ โดยการประกาศรางวัลผู้ชนะจะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

ที่มา : 

https://www.espn.com/.../lionel-messi-real-madrids-karim...
https://bleacherreport.com/.../10037258-lionel-messi-says...

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

ปฐวี ยอดเนียม

ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล แต่ตอนนี้หลงไหล " ว่าย ปั่น วิ่ง "