News

ซน ฮึง มิน ยัน เคลียร์ใจ เบนตันกูร์ เรียบร้อย แม้เพื่อนร่วมทีมโดน FA หมายหัว กรณีเหยียดเชื้อชาติ

ในการแถลงการณ์ก่อนเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ค่ำคืนนี้ ซน ฮึง มิน กัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในระหว่างสัมภาษณ์ มีนักข่าวถามเกี่ยวกับประเด็นของ โรดริโก้ เบนตันกูร์ เพื่อนร่วมทีม ที่มีข่าวว่าจะโดนโทษแบน ซึ่ง ซน ฮึง มึน ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้ แม้จะมีการออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายครั้งแล้วก็ตาม

 

“ตอนนี้ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากนักเพราะกระบวนการของ FA ผมรัก โรดริโก้ เรามีความทรงจำดีๆ มากมายตั้งแต่ที่เราเริ่มเล่นด้วยกันเมื่อเขาย้ายมาร่วมทีม” ซน ฮึง มิน กล่าว

“เขารู้และขอโทษทันทีหลังจากนั้น ตอนนั้นเราอยู่ระหว่างพักร้อน ผมอยู่ที่บ้าน ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อ โรดริโก้ ส่งข้อความยาวๆ มาให้ผม และผมสามารถสัมผัสได้ว่าการขอโทษในครั้งนี้มันมาจากใจของเขา”

อีกทั้ง ซน ฮึง มิน ยังพูดถึงช่วงปรีซีซั่นที่ เบนตันกูร์ ออกมาขอโทษเขาและเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมีใจความดังนี้

“ตอนที่กลับมาในช่วงปรีซีซั่น โรดริโก้รู้สึกเสียใจมาก และร้องไห้ออกมา เขาขอโทษต่อหน้าสาธารณชนและเป็นการส่วนตัวกับผมด้วย เขารู้สึกเสียใจจริงๆ เราทุกคนเป็นมนุษย์และต่างก็ทำผิดพลาด และพวกเราจะเรียนรู้จากมัน”

“เราต้องรอดูกันต่อไปว่าเอฟเอ จะทำอย่างไรกับกระบวนการนี้ ผมพูดอะไรไม่ได้มาก แต่ที่ผมพูดได้คือ ผมรักโรดริโก้ ไม่มีอะไรจะพูดกับเรื่องนี้อีกแล้ว” ซนกล่าวปิดท้ายเกี่ยวกับประเด็นนี้

โดย FA ได้ตั้งข้อหา โรดริโก้ เบนตันกูร์ กองกลางของสเปอร์ส ที่เคยให้สัมภาษณ์มีข้อความเชิงเหยียดเชื้อชาติ ใส่ ซน ฮึง มิน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากผิดจริงอาจโดนแบน 6-12 เกม เลยทีเดียว

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมีคิวเปิดบ้านพบกับ คาราบัค ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ค่ำคืนนี้ เวลา 02.00 ตามเวลาประเทศไทย

Author

รณกฤต ตุลยะปรีชา

วัยรุ่นคู้บอน