News

ทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งต่อเนื่องในเกมระดับชาติ หลังจัดการถล่ม แคนาดา ขาดลอย 4-1 โดยเรียกตัวนักเตะที่ลงเล่นในทีมยุโรปมาเล่นกันแบบครบครัน

"ซามูไร บลูส์" ออกสตาร์ทโดยตัวหลักที่เล่นให้ทีมในยุโรป ประกอบด้วย ทาคุมะ อาซาโนะ (โบคุ่ม), ทาคุมิ มินามิโนะ (โมนาโก), วาตารุ เอนโด (ลิเวอร์พูล), อาโอ ทานากะ (ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ), ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (อาร์เซนอล), จุนยะ อิโต (แรมส์) ทว่าน่าเสียดายที่ไม่มีชื่อของ คาโอรุ มิโตมะ ซูเปอร์สตาร์คนดังของ ไบรท์ตัน อยู่ในสนาม

 

 

ไบรท์ตัน อนุญาตปล่อยตัว มิโตมะ ไปร่วมแคมป์ทีมชาติในสัปดาห์ ฟีฟ่า เดย์ แต่สุดท้ายเขากลับต้องถอนตัวออกจากทีม ไม่ได้ลงเล่นเกมที่พบ แคนาดา กับ ตูนิเซีย เพราะมีอาการป่วย ร่างกายไม่ฟิตพร้อมลงสนาม จากการยืนยันของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นับว่าน่าเสียดายสำหรับแข้งหนุ่มวัย 26 ปี เพราะตั้งแต่ถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อปี 2021 เขาลงเล่นไปแล้ว 18 นัดทุกรายการ ยิง 7 ประตู แอสซิสต์ 5 ลูก และพร้อมลงสนามช่วยทีมเสมอไม่ว่าจะเป็นรายการอุ่นเครื่องปกติ ฟีฟ่า เดย์ หรือเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก ซึ่งทาง "นกนางนวล" ไบรท์ตัน ก็เปิดไฟเขียวให้เขาเดินทางไปเล่นทีมชาติเสมอเมื่อเขาถูกเรียกตัวให้ไปรับใช้ชาติ

Author

วัลลภ สวัสดี

ฟังไปเรื่อย ดูไปเรื่อย เขียนไปเรื่อย

Graphic

วิสุทธา วงค์หน่อแก้ว

หนุ่มน้อยผู้คลั่งรัก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดหัวใจ