FITNESS

เปิดแผนซ้อม "เสกสรร-กุหลาบดำ" ก่อนศึกมวยไทย 7 สี



ถือเป็นศึกที่เป็นนักมวยจอมดีเดือดต่างยุค มาเจอกัน ระหว่าง เสกสรร อ.ขวัญเมือง กับ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย น้ำหนักชก 140 ปอนด์ ในศึกมวยไทย 7 สี ที่จะระเบิดศึกในช่วงบ่ายวันนี้


 

ย้อนกลับไป เสกสรร อ.ขวัญเมือง สถิติที่เวทีมวย ช่อง 7 สีเคยเป็นแชมป์ 122 ปอนด์ ด้วยการเอาชนะ เมธาวิน ช.สังข์ประไพ เมื่อวันมี่ 7 มีนาคม 2563 เคยสร้างชื่อและทำผลงานชกสนุกตามสไตล์เป็นที่จดจำกับแฟนมวย ก่อนขยับออกไปชกอยู่ฝั่งเวทีมวยราชดำเนิน ตามเจ้าของค่าย สมหมาย สกุลเมตตา ที่ได้รับตำแหน่งเป็นโปรโมเตอร์ผู้จัดมวย

จึงทำให้ เสกสรร หายไปจากหน้าจอช่อง 7 สีโดยปริยาย แต่ด้วยบั้นปลายอาชีพการชกมวย และอยากกลับมาชกที่นี่อีกครั้ง ทำให้ทีมงานผู้จัด อย่าง เดียร์ เกียรติเพชร นำทีมมาเจอกับรุ่นน้องที่มีการชกดุดันเช่นเดียวกันอย่าง "กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย" เจ้าของฉายาซ้ายอุกกาบาต

"กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย" เป็นมวยบู๊กำปั้นหนัก น็อกเอาท์คู่ชกเป็นว่าเล่น เคยชนะติดต่อกัน 7 ไฟต์จนได้เสื้อสามารถของเวทีมวยช่อง 7 สี

ทั้งคู่เป็นมวยประเภทพันธ์ดุดันเหมือนกัน มีดีคนละอย่าง เสกสรร จุดเด่นคือ หัวใจรุ่นพี่ แต่มีจุดอ่อนที่ขา มักจะโดนเตะเจาะขาแล้วมีอาการเจ็บให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เช่น ไฟต์ที่เจอกับ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ , เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ แล้วไฟต์นี้ กุหลาบดำ ซ้อมเตะขาเพื่อจะเจาะจุดอ่อนไว้กี่ครั้ง

 

แผนการซ้อม กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

1.ซ้อมเตะขาเจาะยางวันละ 2 ยก ยกละ 5 นาที ทำแบบนี้ 3 สัปดาห์

2.ซ้อมต่อยหมัดซ้ายวันละ 100 ครั้ง ทำแบบนี้ก่อนขึ้นชก 3 สัปดาห์

3.ซิทอัพ 200 ครั้ง เอาเป้าล่อทุบท้องอีก 100 ครั้ง ทำแบบนี้ทุกวันก่อนขึ้นชก 3 สัปดาห์

4.อาหารบำรุง ไข่ลวก , แบร์ด , นม , อกไก่

5.เตะเป้าวันละ 8 ยก เช้า 3 ยก เย็น 5 ยก ยกละ 5 นาที ซ้อมแบบนี้ 3 สัปดาห์ก่อนขึ้นบก

6.วิ่งเช้า 8-10 กิโล เย็นวิ่ง 4-6 กิโล วิ่งแถวค่ายมวยที่จังหวัดอุทัยธานี

เฉพาะการเตะเจาะขา กุหลาบดำ เตรียมไว้เจาะขา เสกสรร ถึง 180 นาทีตลอดการซ้อมก่อนขึ้นชก ส่วนตัวเองก็ถูกมองว่าจุดอ่อนอยู่ที่ท้องบางรึป่าว เพราะล่าสุดโดน เสมาเพชร แฟร์เท๊กซ์ ต่อยท้องน็อกยกแรก จึงอุดรูรั่วด้วยการ ซิทอัพ 4,200 ครั้ง และเอาเป้าล่อทุบท้อง 2,100 ครั้งเพื่อเสริมแกร่งกล้ามเนื้อท้องก่อนขึ้นชก

 

แผนการซ้อม เสกสรร อ.ขวัญเมือง

1. ซ้อมต่อยหมัดลำตัววันละ 300 ครั้ง ซ้อมต่อยลำตัวมาทั้งหมด 3 สัปดาห์

2. ปล้ำตีเข่าวงใน มี 3 คนรุมปล้ำ วันละ 30 นาที ซ้อมมาทั้งหมด 3 สัปดาห์

3. เสริมความแข็งแกร่งของคาง ด้วยวิธีใช่ถังสีโบกปูนกัดเชือกพยักหน้าขึ้นลง วันละ 200 ครั้ง ทำมา 3 สัปดาห์

4. เมนูโปรดช่วงฟิตซ้อม อาหารพื้นถิ่น แกงส้มใต้ แกงกะทิใต้

5. เตะเป้าเย็นวันละ 6 ยก ยกละ 10 นาที เช้าแค่วิ่งและบริหารร่างกายครับ เร่งแบบนี้มา 15 วัน

6. วิ่งวันละ 18 กิโลครับ เช้า 14 กิโล และเย็น 4 กิโล วิ่งแบบนี้มา 3 สัปดาห์ (วิ่งบนถนนทางเรียบ บริเวณตำบลอินคีรี อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช)

เสกสรร ซ้อมต่อยท้อง ก่อนขึ้นชก 6,300 ครั้ง ตีเข่าวงใน 630 นาที เอาไว้จี้จุดท้องของ กุหลาบดำ และตัวเองเสริมความแข็งแรงของกรามไว้รับแรงหมัดของ กุหลาบดำ ด้วยการกัดถังสีโบกปูนน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พยักหน้าขึ้นลง รวมทั้งหมด 4,200 ครั้ง และวิ่ง 372 กิโลเมตรเพื่อเสริมกล้ามเนื้อหาให้ทนต่อการโจมตีด้วยลูกเตะจากคู่ชก

ทั้งคู่เสริมอาวุธหนักที่จะไปโจมตีจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ และอุดรูรั่วของตัวเองด้วยการเสริมกล้ามเนื้อ คู่นี้มีโอกาสสูงไม่ครบยก แต่ใครแพ้ชนะคงต้องไปลุ้นในสังเวียน



AUTHOR

สุรพัศ จารุมณี

สมุนไพรไว้ใจ"หมอเส็ง" แต่ถ้ามวยไทยไว้ใจผม "เอกชุมพร" ... นักข่าวสายมวยไทยครับ 🙏🙏🙏
     


PHOTO

วัชพงษ์ ดวงแปง

Main Stand's Backroom team
     


x